×
Quạt Trần
Quạt Công Nghiệp
Quạt trần khử khuẩn
Tư vấn hướng dẫn
Dự án đã lắp
vnTiếng Việt enEnglish

Quạt Trần Phòng Ngủ Và Những Lợi Ích Không Ngờ Tới

Posted on04/05/2022 506
Love0

Ngày nay quạt trần đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều hộ gia đình ưa thích vì sự tiện dụng và thoải mái. Bình thường chúng sẽ được đặt ở phòng khách hoặc nhà bếp vì đông người, nhưng bạn đã thử nghĩ tới việc lắp một chiếc quạt cho căn phòng của mình chưa? Nếu chưa thì đừng chần chừ gì nữa, hãy cùng Big fans tìm hiểu về quạt trần phòng ngủ và những lợi ích của chúng trong bài viết sau đây nhé! 

Quạt trần phòng ngủ - nên hay không?

Quạt trần phòng ngủ - nên hay không? 

Nhiều người vẫn băn khoăn rằng liệu lắp quạt trần trong phòng ngủ có thực sự là một giải pháp hữu hiệu hay không. Để trả lời cho câu hỏi này, có lẽ chúng ta nên điểm qua những lợi ích nếu như lắp quạt trần trong phòng ngủ nhé! 

Tiết kiệm không gian và diện tích phòng 

Nếu là phòng ngủ thì đương nhiên là không thể rộng như phòng khách hay phòng bếp. Do vậy một chiếc quạt trần là giải pháp khá hữu hiệu. Nếu như bình thường bạn phải mất một khoảng diện tích nhỏ để đặt cây quạt của mình, trông rất chật chội thì với việc lắp quạt trần trong phòng, bạn sẽ thấy diện tích phòng mình được tiết kiệm đáng kể. Không gian trong phòng cũng thông thoáng hơn nữa. 

Tiết kiệm điện 

Nếu nói về một trong những lợi ích vô cùng tuyệt vời của quạt trần thì không thể bỏ qua việc tiết kiệm điện. Tiền điện luôn là một vấn đề mà các hộ gia đình đau đầu khi mùa hè tới, nhất là trong việc sử dụng chúng quá nhiều và thường xuyên. Một chiếc quạt trần sẽ giúp không gian phòng của bạn luôn mát mẻ mà lại không tốn kém quá nhiều. 

Ngoài ra bạn sẽ được coi là cực kỳ thông minh nếu biết sử dụng quạt trần kết hợp với điều hòa. Bạn chỉ cần bật điều hòa ở nhiệt độ cao sau đó bật quạt trần lên, đảm bảo vừa mát lại siêu tiết kiệm điện. 

Bảo vệ sức khỏe 

Đây là một lợi ích cực lớn thế nhưng lại rất ít người biết và không ngờ tới. Nếu như bình thường bạn sử dụng những chiếc quạt đứng, quạt cây thì sẽ có thói quen là không dịch chuyển chúng, chỉ để yên một chỗ. Điều này nếu kéo dài lâu sẽ không tốt cho phổi và đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Ngược lại nếu sử dụng quạt trần thì các lớp gió sẽ được tản ra đều và bảo vệ được sức khỏe của bạn. 

Một điểm nữa là quạt trần có khả năng lưu thông không khí và đưa được nhiều oxi vào trong phòng, nhờ vậy bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn. 

Tạo thẩm mỹ cho căn phòng

Tạo thẩm mỹ cho căn phòng 

Trên thị trường hiện nay có vô số các hãng sản phẩm quạt trần với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Có những chiếc quạt trần dành riêng cho phòng ngủ với đủ loại màu sắc vô cùng đẹp mắt, thêm vào đó chúng còn được kết hợp với đèn led điểm thêm sự rực rỡ cho căn phòng của bạn. 

Lắp những chiếc quạt trần vào phòng vừa khiến không gian rộng mở vừa điểm thêm nét hiện đại, sang trọng cho căn phòng của bạn. 

=> Xem thêm: Quạt trần nhà ở thương mại 

Những lưu ý khi lắp quạt trần trong phòng 

Quạt trần phòng ngủ có nhiều tiện ích như vậy, tuy nhiên trước khi lắp đặt cho căn phòng nhỏ xinh của bạn thì đừng quên lưu ý những điểm sau nhé! 

Kích thước phòng 

Để lựa chọn được một chiếc quạt phù hợp thì kích thước phòng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. 

Trước tiên là phải xem độ cao của trần. Nếu như trần nhà bạn có độ cao trên 3m, bạn có thể lựa chọn quạt có chiều dài ty từ 20 đến 45cm, ngược lại nếu trần cao dưới 3m, bạn nên lựa chọn các loại quạt có chiều dài ty từ 30 đến 45cm. 

Yếu tố thứ hai là phải xem xét diện tích phòng. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi phòng ngủ luôn có diện tích nhỏ hơn cả so với các phòng khác trong nhà. Quạt có đường kính quá bé thì sẽ không được mát cho lắm, ngược lại đường kính quá lớn thì sẽ rất chiếm diện tích trong phòng. Vì lẽ đó nên phải cân nhắc thật kỹ để chọn được cho mình một chiếc quạt vừa vặn. 

Lựa chọn quạt trần thông minh 

Lựa chọn quạt trần thông minh

Ngày nay quạt trần thông minh trong phòng ngủ đang là một trong những giải pháp vô cùng hữu hiệu và tiện ích được ưa chuộng. Quạt trần trong phòng ngủ nên có điều khiển từ xa giúp việc tắt thiết bị cũng như tăng giảm tốc độ quạt được thuận tiện hơn. Hãy thử tưởng tượng bạn đang ngủ giữa đêm mà nhiệt độ trong phòng quá lạnh, thay vì phải ngồi dậy đi ra chỗ công tắc thì bạn chỉ cần với lấy chiếc điều khiển rồi tăng giảm tùy ý muốn, quá tiện lợi phải không? 

Cân nhắc chọn quạt có đèn LED 

Bạn nghĩ sao nếu chiếc quạt nhà mình có thêm một chiếc đèn LED phát sáng? Sẽ thật chill và phù hợp với căn phòng nhỏ bé của bạn phải không? Việc gắn đèn LED sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng, không gian phòng ngủ trông sẽ thoáng đãng và thoải mái hơn. Không chỉ có vậy chiếc đèn này còn giúp căn phòng của bạn trông sang trọng và hiện đại hơn. 

=> Xem thêm: Thiết kế quạt trần trang trí Haiku h đẹp phong cách hiện đại

Vừa rồi là tất cả những thông tin về quạt trần dành cho phòng ngủ. Sau khi đọc xong bạn nên cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho căn phòng của mình một chiếc quạt phù hợp nhất nhé. Đừng quên theo dõi thêm Big fans để biết thêm các thông tin về các loại quạt trần phòng ngủ hot nhất hiện nay! 

Leave a Comment
Leave a Reply

Báo giá

Hotline

Email

Settings

QR code

Menu

Create a free account to save loved items.

Sign in

Create a free account to use wishlists.

Sign in

Please sign in first.

Đăng nhập