×
Quạt Trần
Quạt Công Nghiệp
Tư vấn hướng dẫn
vnTiếng Việt enEnglish

Quạt trần quay chậm là do đâu?

Posted on04/05/2022 454
Love0

Ngày nay quạt trần là một thiết bị vô cùng hữu hiệu và tiện dụng mà hầu như gia đình nào cũng có. Sau một thời gian sử dụng, vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn bỗng dưng thấy chiếc quạt nhà mình có dấu hiệu ‘mệt mỏi, lờ đờ’. Vậy thì hôm nay hãy cùng Big fans  giải đáp thắc mắc về việc quạt trần quay chậm và cách khắc phục nó nhé!

Nguyên nhân khiến quạt trần quay chậm

Nguyên nhân khiến quạt trần quay chậm 

Bám quá nhiều bụi 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc quạt trần nhà bạn bị ốm và không được minh mẫn như bình thường, trước hết phải kể đến là chúng bám quá nhiều bụi. Tất nhiên rồi, nếu quan sát bạn sẽ thấy chiếc quạt khi mới mua về và chiếc quạt đã qua một thời gian sử dụng sẽ có tốc độ quay hoàn toàn khác nhau. Khi sử dụng một thời gian, do cọ xát với không khí, những chiếc cánh quạt đã hút những hạt bụi li ti vào phần thân mình và làm nặng cánh quạt. Như vậy điều này đã ảnh hưởng tới tốc độ quay của chiếc quạt trần. 

Bị khô dầu 

Quạt bị khô dầu cũng rất khó để quạt trần có thể quay được trơn tru. Một chiếc xe đạp khi có đủ dầu mới hoạt động bình thường và nhanh nhạy được thì một chiếc quạt trần cũng như vậy. Nếu như quạt bị khô dầu thì sẽ làm tăng lực ma sát khiến cho chiếc quạt nhà bạn bị quay chậm hơn bình thường, nếu khô quá còn có thể làm hỏng bộ phận động cơ bạc. 

Lại liên tưởng tới chiếc xe đẹp, khi bị thiếu nhiều dầu nó sẽ phát ra những tiếng cót két, cót két. Chiếc quạt nhà bạn cũng vậy, thiếu dầu chính là nguyên nhân gây ra tiếng ồn khó chịu. 

Hỏng tụ điện

Nếu như kiểm tra hết các nguyên nhân cơ bản mà chiếc quạt nhà bạn vẫn quay với tốc độ siêu chậm thì rất có thể là nó đã bị hỏng tụ điện rồi. Đây là nguyên nhân do nội sinh chứ không phải do ngoại sinh, do vậy bạn nên đem ra quán sửa chữa để thay cho chiếc quạt nhà mình một tụ mới. 

Hỏng cuộn dây đồng 

Hỏng tụ điện

Vẫn là một trong những nguyên nhân xuất phát từ bên trong. Nếu như sử dụng một thời gian dài thì rất có thể chiếc quạt của bạn đã bị xuống cấp, dây đồng bên trong bị hỏng, đứt. Bạn cũng nên đem ra quán sửa để thay cho quạt trần nhà mình một cuộn dây đồng mới nhé! 

=> Xem thêm: Quạt trần nhà ở thương mại 

Cách khắc phục 

Vừa rồi là các nguyên nhân khiến chiếc quạt trần nhà bạn bị chậm lại và không nhanh như bình thường. Vầy thì làm sao để khắc phục chúng và để nó trở lại bình thường, hãy cùng điểm qua một vài giải pháp sau đây: 

Đối với quạt bám quá nhiều bụi 

Với trường hợp này thì rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm rẻ và lau sạch là được. Nhưng mà trước khi lau bạn nên lưu ý là cắt hết nguồn điện để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Quạt sử dụng một thời gian dài cũng sẽ rất dễ bám bụi, vậy nên bạn cũng lưu ý vệ sinh theo chu kỳ 1-2 tháng một lần, vừa đảm bảo quạt hoạt động bình thường, vừa để nhìn vào hợp vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao. 

Đối với quạt bị khô dầu 

Người ta vẫn thường bảo thiếu gì thì bù đấy. Đối với quạt bị khô dầu chỉ có một cách duy nhất là bù dầu vào cho quạt. Tuy nhiên nếu không biết cách cho dầu vào thì tốt hơn hết là bạn nên gọi thợ đến cho nhanh gọn và đảm bảo an toàn. 

Đối với quạt bị hỏng tụ 

Việc quạt bị hỏng tụ điện thì cũng là một lỗi khá thường xuyên xảy ra. Đối với trường hợp này cách nhanh nhất là bạn nên gọi thợ đến sửa và thay cho mình nó một chiếc tụ mới. Hoặc nếu bạn tự tin với khả năng của bản thân thì cũng có thể mua tụ về tự thay. Tuy nhiên khi mua tụ thì bạn cần phải lưu ý mua đúng tụ, đúng điện dung như tụ cũ thì quạt mới nhanh chóng ‘bình phục’ trở lại. 

Đối với quạt bị khô dầu

Đối với quạt bị hỏng dây đồng 

Hỏng dây đồng cũng có cách khắc phục tương tự như hỏng tụ. Bởi lẽ đây cũng là nguyên nhân nội sinh. Chỉ có một cách duy nhất là bạn phải thay cuộn dây đồng mới để quạt quay trở lại bình thường cũng như đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Đối với người không có kinh nghiệm trong việc này thì tốt hơn hết là bạn nên gọi thợ đến sửa để đúng chuyên môn và tránh hỏng hóc. Ngoài ra thì việc thay dây đồng mới cũng tăng độ bền cho quạt đấy!

Một số lưu ý giúp tăng độ bền cho quạt khi sử dụng 

Để quạt không bị quay chậm và sử dụng được lâu dài hơn, bạn có thể lưu ý một số điểm sau đây:

Thứ nhất, vệ sinh quạt thường xuyên. Chăm chỉ lau và hút bụi cho quạt, vừa không ảnh hưởng đến tốc độ quay của quạt, vừa khiến quạt không bị rung lắc hay phát ra những tiếng kêu ù ù khó chịu. 

Thứ hai, thường xuyên ‘kiểm tra sức khỏe’ cho chiếc quạt của bạn. Người bình thường cần phải kiểm tra sức khỏe định kỳ thì chiếc quạt nhà bạn cũng vậy. Kiểm tra thường xuyên giúp tránh được các sự cố nho nhỏ và phát hiện ra những sự cố lớn để khắc phục kịp thời. 

=> Xem thêm: Bạn có biết quạt trần đèn trang trí cao cấp haiku thông minh như thế nào?

Một số lưu ý giúp tăng độ bền cho quạt khi sử dụng

Bài viết trên đây đã tổng hợp tất cả các thông tin về việc quạt trần quay chậm. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc quạt ưng ý cho mùa hè này thì đừng quên ghé thăm Big fans để lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất nhé! 

Leave a Comment
Leave a Reply

Báo giá

Hotline

Email

Settings

QR code

Menu

Create a free account to save loved items.

Sign in

Create a free account to use wishlists.

Sign in

Please sign in first.

Đăng nhập