×
Quạt Trần
Quạt Công Nghiệp
Tư vấn hướng dẫn
vnTiếng Việt enEnglish

Những Đặc Điểm Cơ Bản Của Quạt Công Nghiệp Loại Nhỏ Mà Bạn Nên Biết

Posted on11/05/2022 982
Love0

Quạt công nghiệp là một trong những loại quạt được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến trên thị trường hiện nay nhờ những ưu điểm vượt trội. Bên cạnh những chiếc quạt công nghiệp có kích thước và công suất lớn thì đối với những nơi có không gian nhỏ, chiếcquạt công nghiệp loại nhỏcũng là một giải pháp hữu hiệu và tuyệt vời. Vậy thì đặc điểm cơ bản của nó là gì? Ngày hôm nay Big Fans sẽ cùng bạn tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của quạt công nghiệp loại nhỏ nhé! 

Quạt công nghiệp loại nhỏ là gì?

Quạt công nghiệp loại nhỏ là gì? 

Ngay từ tên gọi thì ta đã có thể định hình được kích thước của loại quạt này. Quạt công nghiệp loại nhỏ được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện dụng nhưng không hề mất đi các chức năng cơ bản của các loại quạt công nghiệp thông thường. Chiếc quạt công nghiệp này có tác dụng thông gió vô cùng lớn, một số loại còn có màng nước giải sẽ giúp cho môi trường xung quanh trở nên mát hơn, xóa bỏ sự bí bách, khó chịu. 

Các đặc điểm cơ bản của quạt công nghiệp loại nhỏ

Phần lớn các quạt công nghiệp loại nhỏ sẽ có những đặc điểm cơ bản sau: 

-Kích thước nhỏ hơn các loại quạt công nghiệp khác, có trọng lượng không quá lớn và công suất nhỏ vừa đủ. 

-Độ ồn của quạt sẽ thấp hơn nhưng sức gió vẫn không hề kém cạnh các quạt thông thường 

-Có lưu lượng gió mát, mạnh, không gian xung quanh sẽ đảm bảo nhiệt độ mát. 

-Quá trình lắp đặt đơn giản, tiết kiệm. 

-Điện năng tiêu thụ không quá lớn 

-Môi trường xung quanh sẽ thoáng đãng hơn và mát mẻ hơn khi sử dụng loại quạt này. 

=> Xem thêm: Quạt công nghiệp 

Những ưu điểm áp dụng trong đời sống 

Quạt công nghiệp loại nhỏ được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, có thể kể đến một số ứng dụng sau: 

Ứng dụng làm quạt hút mùi

Ứng dụng trong dân dụng

Những ưu điểm áp dụng trong đời sống

Trong cuộc sống hàng ngày của các hộ gia đình, việc lắp đặt quạt công nghiệp loại nhỏ trong phòng bếp là sự lựa chọn khá phổ biến. Nó có tác dụng hút mùi, giúp bếp nhà bạn sẽ không vương mùi thức ăn khó chịu, hút dầu mỡ, nấm mốc giúp bếp nhà bạn luôn khô ráo, thông thoáng. 

Ngoài ra thì lắp đặt chiếc quạt này trong nhà vệ sinh cũng là một biện pháp được nhiều nhà sử dụng. Khi bật chiếc quạt này lên, toàn bộ những mùi gây khó chịu sẽ được xua tan đi, những con vi khuẩn sinh sống ở đây cũng khó mà sống sót. Ngoài ra nó còn có tác dụng lưu thông không khí nên rất được ưu tiên sử dụng. 

Ứng dụng trong công nghiệp

Trong công nghiệp, loại quạt này được sử dụng phục vụ cho việc khử mùi ở các hầm, cống, .. hay những nơi có nhiều bụi bẩn và các tạp chất gây hại. Chiếc quạt công nghiệp kích thước nhỏ nhưng lưu lượng gió mà nó tạo ra vẫn rất lớn và đảm bảo có thể đủ dùng phục vụ các nhu cầu thiết yếu của chúng ta. 

Ứng dụng quạt công nghiệp loại nhỏ trong việc thông gió

Ngoài việc ứng dụng để làm mát, hút mùi thì thông gió cũng là một trong những tác dụng vô cùng lớn mà quạt công nghiệp loại nhỏ có thể tạo ra. Nhiều gia đình đã sử dụng loại quạt này ở trong phòng ngủ, phòng khách hoặc nơi làm việc, văn phòng với mục đích chính là thông gió. Nó sẽ giúp không khí được lưu thông, xung quanh bạn sẽ tràn đầy sự tươi mát, không còn sự xuất hiện các các tạp chất gây khó chịu hay những mùi hôi, bụi bẩn. 

Ngoài ra chiếc quạt này cũng được dùng kết hợp với điều hòa nhờ vào chức năng hai chiều. Điều hòa và quạt sẽ hỗ trợ nhau giúp cho bạn được tận hưởng một không gian thoải mái, trong lành. 

=> Xem thêm: Các loại quạt công nghiệp chất lượng cao giá tốt nhất năm 2022

Ứng dụng quạt loại nhỏ trong việc hút hơi nóng

Ứng dụng quạt loại nhỏ trong việc hút hơi nóng

Ở những nơi nhiều hàng hóa, nhất là ở các kho hàng có nhiều  máy móc thì các thiết bị điện sẽ luôn có một lưu lượng nhiệt tỏa ra. Lượng nhiệt này ít hay nhiều là do công suất cũng như thời gian hoạt động của các thiết bị này . Do vậy, một trong những câu hỏi đặt ra là làm sao để tối thiểu hóa tác dụng phụ của lượng nhiệt này, để nó không gây ảnh hướng lớn ra không gian xung quanh? Một trong những giải pháp hữu dụng nhất hiện nay là sử dụng quạt công nghiệp loại nhỏ, điển hình là quạt thông gió tủ điện. Nó sẽ hút hết các hơi nóng và làm dịu không khí. 

Ứng dụng quạt công nghiệp loại nhỏ trong hút khói công nghiệp

Ngoài những ứng dụng kể trên thì một ứng dụng nữa rất phổ biến của quạt công nghiệp loại nhỏ chính là tác dụng hút khói. Với ứng dụng này, những chiếc quạt sẽ được nối với ống gió kèm theo để hút đi hết các khói bụi, khí độc hại ở không gian xung quanh nơi làm việc như nhà xưởng,.... Lúc này không khí sẽ trong lành hơn và môi trường làm việc cũng sẽ trở nên an toàn hơn, tránh khác nguy cơ độc hại. 

Bài viết trên đây là tổng hợp những đặc điểm cơ bản nhất về quạt công nghiệp loại nhỏ Big Fans cung cấp cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng và đang muốn sở hữu một chiếc quạt này thì hãy đọc thật kỹ các thông tin chi tiết để có thể mua được một chiếc quạt chất lượng tốt nhé! 

Leave a Comment
Leave a Reply

Báo giá

Hotline

Email

Settings

QR code

Menu

Create a free account to save loved items.

Sign in

Create a free account to use wishlists.

Sign in

Please sign in first.

Đăng nhập