×
Ceiling Fans
Industrial Fans
Clean Air Systems
Supports
Case Study
vnTiếng Việt enEnglish

Quạt trần hoạt động với công suất là bao nhiêu, nó có tiêu hao nhiều năng lượng không

Posted on05/06/2022 714
Love0

Không khí ngày càng trở nên oi bức hơn. Việc tìm kiếm giải pháp giúp cả nhà đều mát là điều rất cần thiết. Nhưng làm sao để lựa chọn được thiết bị vừa chất lượng, vừa không tiêu thụ quá lớn lượng điện năng. Thì hãy cùng với Bigfans khám phá công suất của quạt trần trong bài viết hôm nay nhé!

Máy quạt trần hoạt động với công suất như thế nào ?

Máy quạt trần hoạt động với công suất như thế nào ?

Công suất từ 70W – 85W là công suất định mực của một chiếc quạt trần nhà hiện nay đang sử dụng hệ thống động cơ AC.

Ngoài động cơ AC thì quạt ngày nay còn sử dụng loại động cơ DC mang đến công suất cho quạt trần là từ 45W đến 85W định mức.

Từ số liệu công suất định định mức như trên cho thấy quạt trần điện cơ cần hoạt động từ 12 giờ đến 20 giờ mới tiêu thụ hết 1 ký điện.

Máy quạt trần và quạt cây quạt nào tốn điện hơn?

Công suất định mức bình thường của 1 cây quạt là khoảng 55W – 65W, hoặc cao hơn là khoảng tầm 75W – 100W. Xem xét kỹ công suất hoạt động của quạt ta thấy giữa hai loại quạt là quạt trần và quạt cây là không khác nhau nhiều.

Ngoài công suất ra thì thời gian tiêu thụ 1 ký điện của quạt cây cũng giống với máy quạt  trần nhà.

Từ hai yếu tố trên ta trả lời được câu hỏi quạt trần và quạt cây quạt nào tốn điện hơn là không không quạt nào tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Quạt trần tiêu thụ điện ngang bằng với quạt cây. Nhưng xét thêm về lợi ích mang lại cho thấy có thể giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản trống diện tích đặt quạt cũng như đảm bảo được tính an toàn nhiều hơn khi nhà có trẻ con năng động, hay nghịch phá.

Cách kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ của máy quạt trần

Máy quạt trần và quạt cây quạt nào tốn điện hơn?

Để xác định được số ký điện tiêu thụ của máy quạt trần hay quạt cây nói chung ta chỉ cần nhân số công suất của quạt với thời gian sử dụng tính theo giờ.

Lưu ý đơn vị:

- A số ký ddienj tiêu thụ KWh

- P công suất của quạt ký hiệu KW

- t thời gian dùng quạt tính theo giờ

Khi lắp đặt và sử dụng quạt trần điện cơ cần lưu ý những điều gì?

Việc lắp đặt và sử dụng quạt trần đúng cách sẽ giúp máy quạt phát huy tối đa công suất cũng như hiệu quả cũng sẽ được nâng cao. Dưới đây là những lưu ý cần biết khi bạn lắp đặt quạt trần:

- Nên lắp quạt ở trung tâm phòng để luồng gió có thể lan tỏa đi đều khắp cả căn phòng. Ví dụ, quạt trần của bạn có công suất nhỏ thì chỉ thích hợp với diện tích của những căn phòng, còn ngược lại quạt trần có công suất lớn từ 70W trở nên thì bạn có thể lắp đặt cho những căn phòng có diện tích rộng như phòng khách, nhà bếp

- Điều cần quan tâm tiếp theo là khoảng cách từ tường tới máy quạt phải ít nhất 0,8m để đảm bảo luồng gió hoạt động hiệu quả nhất. Tránh các va chạm vật lý vào tường gây mất an toàn.

- Khi lắp nhiều quạt trần trong cùng một phòng, cần tính toán sao cho tâm của các cánh quạt nên cách nhau ít nhất 3 m2. Khoảng cách từ sàn nhà đến cánh quạt tối thiểu là từ 2,5, - 2,7m, nếu gần quá  sẽ gây bất an  cho người dùng, còn nếu xa quá lớn hơn 4m thì làn gió sẽ khó đi đến được.

- Mối liên kết  giữa cánh quạt và trần nhà phải chắc chắn. Quạt trần điện cơ sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị bám bụi bẩn. Để không gây hại cho sức khỏe và bảo vệ các bộ phận của quạt trần, cũng như bảo trì công suất quạt trần thì người dùng nên vệ sinh, lau sạch bụi trên quạt thường xuyên.

 Xem thêm: Quạt trần nhà ở thương mại

Khi lắp đặt và sử dụng quạt trần điện cơ cần lưu ý những điều gì?

Top 5 quạt trần ít tốn điện nhất năm 2022

  •  Vinawind QT1400_N

Quạt trần điện cơ có công suất là 75W mang tên Vinawind QT1400_N đến từ Việt Nam. Là loại quạt được làm từ nhôm, được sử dụng rộng rãi tại nhiều ngôi trường, nhà hàng, … với thông số kỹ thuật như sau:

+      Độ dài sải cánh quạt: 140cm

+      Chiều dài ti: 40cm

+      Chức năng hẹn giờ: Không

+      Số lượng cánh quạt: 3 cánh

+      Chất liệu: Nhôm

+      Bảng điều khiển bằng: Hộp số

+      Cách lắp đặt: Móc treo

+      Thương hiệu: Việt Nam

+      Thời gian bảo hành: 12 tháng

>>> Xem thêm: Tại sao nên lắp quạt trần điều khiển từ xa

  • Quạt trần Panasonic F-60TAN

Quạt trần Panasonic F60TAN này có cánh quạt được thiết kế theo phong cách 3D hiện đại, sang trọng. Sử dụng loại động cơ một chiều DC công suất 45W giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa.

Thông số kỹ thuật của máy quạt trần công suất 45W đến từ hãng panasonic F-60TAN

+      Số lượng cánh: 5 cánh quạt.

+      Tốc độ quạt của máy: 9 tốc độ từ 1 đến 9.

+      Độ dài sải cánh quạt: 150cm.

+      Chiều dài ti: 30cm.

+      Giá sản phẩm: 6.290.000 đồng.

Thông tin liên hệ với chúng tôi để mua quạt trần chất lượng 

Thông tin liên hệ với chúng tôi để mua quạt trần chất lượng

Nếu bận rộn với công việc thì quý khách hàng có thể để lại thông tin tại biểu mẫu, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn sau khi bạn có thời gian nhận cuộc gọi. Hoặc liên hệ trực tiếp tới công ty cổ phần công nghệ Hamilton Air trụ sở chăm sóc khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh bằng số điện thoại: 031 5778 682.

Leave a Comment
Leave a Reply

Get a quote

Hotline

Email

Settings

QR code

Menu

Create a free account to save loved items.

Sign in

Create a free account to use wishlists.

Sign in

Please sign in first.

Sign in